โรงเรียนบ้านพัฒนา

หมู่ที่ 5 บ้านเชี่ยวหลาน ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84230

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-346111

อาการขาอยู่ไม่สุข ทำความเข้าใจของการยืดสำหรับกลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข

อาการขาอยู่ไม่สุข กิจกรรมประจำวัน รวมถึง การออกกำลังกายแบบแอโรบิกและการฝึกความแข็งแรงของร่างกายส่วนล่างสามารถลดอาการขาอยู่ไม่สุขในคนส่วนใหญ่ได้อย่างมาก เลือกกิจกรรมที่คุณชอบ โดยเฉพาะกิจกรรมที่เน้นการใช้ขา พยายามออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 30 นาทีในเกือบทุกวัน แม้ว่าจะไม่ใกล้เวลาเข้านอนมากนัก การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องหักโหม กิจกรรมประจำวันง่ายๆ เช่น การเดินมักจะให้ประโยชน์ทั้งหมดที่คุณต้องการในความเป็นจริง

การออกกำลังกายที่ต้องใช้แรงมาก เช่น การฝึกวิ่งมาราธอน บางครั้งอาจส่งผลย้อนกลับและทำให้อาการ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข แย่ลงได้ ยืดสำหรับกลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข การยืดกล้ามเนื้อง่ายๆ สามารถช่วยหยุดอาการของโรคขาอยู่ไม่สุขได้ ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นได้ ยืดน่อง เหยียดแขนออกเพื่อให้ฝ่ามือวางราบกับผนังและข้อศอกเกือบเป็นเส้นตรง งอเข่าขวาเล็กน้อยแล้วก้าวขาซ้ายไปข้างหลัง 1 ถึง 2 เท้าโดยให้ส้นเท้าและเท้าราบไปกับพื้น

กดค้างไว้ 20 ถึง 30 วินาที ตอนนี้งอเข่าซ้ายของคุณในขณะที่ยังคงให้ส้นเท้าและเท้าราบกับพื้น หากต้องการยืดให้ลึกขึ้น ให้ขยับเท้าไปข้างหลังอีกเล็กน้อย สลับขาและทำซ้ำ ยืดต้นขาด้านหน้า ยืนขนานกับผนังเพื่อการทรงตัว จับและดึงข้อเท้าข้างหนึ่งเข้าหาบั้นท้ายโดยให้ขาอีกข้างเหยียดตรง กดค้างไว้ 20 ถึง 30 วินาที สลับขาและทำซ้ำ ยืดสะโพก วางหลังเก้าอี้ชิดผนังเพื่อพยุงตัวและยืนหันหน้าเข้าหาเก้าอี้ ยกเท้าซ้ายขึ้นและวางราบบนเก้าอี้โดยงอเข่าหรือลองวางเท้า

ของคุณบนบันไดโดยจับราวไว้เพื่อความสมดุล รักษากระดูกสันหลังของคุณให้เป็นกลางที่สุดเท่าที่จะทำได้ กดกระดูกเชิงกรานของคุณไปข้างหน้าเบาๆ จนกว่าคุณจะรู้สึกยืดที่ต้นขาขวาของคุณ กระดูกเชิงกรานของคุณจะเคลื่อนไปข้างหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กดค้างไว้ 20 ถึง 30 วินาที สลับขาและทำซ้ำ โยคะรักษาขาอยู่ไม่สุข จากการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ทางเลือกและการแพทย์เสริม ผู้หญิงที่เป็นโรคกลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข ที่ฝึกโยคะจะลดอาการของ

ตนเอง และมีความเครียดน้อยลง มีอารมณ์ที่แจ่มใสขึ้น และมีนิสัยการนอนหลับที่ดีขึ้น ปรับปรุงการนอนหลับของคุณ อาการของโรคขาอยู่ไม่สุขอาจทำให้นอนหลับได้ยาก เมื่อคุณอดนอน คุณไม่เพียงแต่รู้สึกแย่เท่านั้น แต่ยังเสี่ยงต่อความเครียดอีกด้วย ความเครียดและความเหนื่อยล้าอาจทำให้ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข แย่ลง ทำให้เกิดวงจรอุบาทว์ ดังนั้น การนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ ลองนอนโดยให้หมอนอยู่ระหว่างขาของคุณอาจป้องกันเส้นประสาทที่ขาจาก

การกดทับและส่งผลให้อาการกลุ่ม อาการขาอยู่ไม่สุข ตอนกลางคืนน้อยลง ทำตามตารางการนอนหลับปกติ รักษาจังหวะการนอนตามธรรมชาติของร่างกายด้วยการเข้านอนและตื่นนอนเวลาเดียวกันทุกวัน รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ ปรับห้องนอนของคุณให้เหมาะสมสำหรับการนอนหลับ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องมืด ไม่มีแสงไฟจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เงียบ และเย็นสบาย ผ่อนคลายด้วยกิจวัตรก่อนนอนที่ผ่อนคลาย ลองนอนขดตัวอ่านหนังสือฟังเพลงสบายๆ หรือแช่น้ำอุ่น

ความร้อนช่วยให้ขาอยู่ไม่สุข ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเข้านอน 1 ถึง 2ชั่วโมง แสงสีฟ้าจากหน้าจอเช่น ทีวี โทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ จะยับยั้งฮอร์โมนที่ส่งเสริมการนอนหลับและกระตุ้นสมองของคุณ เก็บบันทึกการนอนหลับของอาการ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข การบันทึกการเปลี่ยนแปลงในอาหารการกิน วิถีชีวิต พฤติกรรมการนอน และกิจวัตรอาจช่วยให้คุณเชื่อมโยงที่เป็นประโยชน์ระหว่างกิจกรรมประจำวันกับคุณภาพการนอนหลับตอนกลางคืนได้ บรรเทาขาที่

อาการขาอยู่ไม่สุข

อยู่ไม่สุขในขณะนี้ บางครั้งแม้คุณพยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างดีที่สุด อาการขาอยู่ไม่สุขก็กำเริบขึ้น เคล็ดลับต่อไปนี้จะช่วยให้คุณได้รับการบรรเทาอย่างรวดเร็ว ลุกขึ้นและเดินไปรอบๆ การต่อสู้กับแรงกระตุ้นที่จะเคลื่อนไหวอาจทำให้ความรู้สึกแย่ลง เบี่ยงเบนความสนใจของคุณด้วยเกมหรือกิจกรรม ประคบร้อนหรือเย็นที่ขา ลองยืดน่อง ท่าโยคะ งอเข่า หรือหมุนข้อเท้าหรือเท้าง่ายๆ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วยการนวดหรือแช่น้ำอุ่นความดันสามารถช่วยบรรเทาอาการไม่สบาย

จากอาการขาอยู่ไม่สุขได้ ลองสวมถุงเท้ารัดกล้ามเนื้อหรือถุงน่องหรือพันขาด้วยผ้าพันแผล แต่อย่ารัดแน่นเกินไปเพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก หลีกเลี่ยงการไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน การนั่งนิ่งๆ นานเกินไปอาจทำให้อาการของ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข แย่ลงได้ ดังนั้นให้พยายามหยุดการนั่งด้วยการเคลื่อนไหวหรือยืดเหยียด ค้นหาหรือสร้างการตั้งค่าการทำงานที่คุณสามารถทำงาน หากคุณทำงานในสำนักงานให้มองหาโต๊ะที่ให้คุณยืนและพิมพ์ หรือเดินไปพร้อม

กับคุยโทรศัพท์ บอกเพื่อน ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานว่าทำไมคุณต้องย้ายไปที่อื่นมากกว่าคนอื่น พวกเขามักจะพยายามอำนวยความสะดวกให้คุณและต้องการช่วยคุณสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี กำหนดเวลากิจกรรมที่อาจต้องนั่งเป็นเวลานาน เช่น การนั่งรถ เที่ยวบิน หรือการรอนัดหมาย ในตอนเช้าแทนที่จะเป็นช่วงสายของวัน เลือกที่นั่งติดทางเดินในภาพยนตร์และบนเครื่องบินเพื่อให้คุณลุกขึ้นและเคลื่อนไหวได้ยืดเส้นยืดสายในที่ทำงานและระหว่างนั่งรถนานๆ กำลังมองหา

การรักษาทางการแพทย์สำหรับ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข หากคุณทรมานจากโรคขาอยู่ไม่สุขและวิธีช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ผล คุณอาจได้รับประโยชน์จากการรักษาพยาบาล การวินิจฉัยโรคขาอยู่ไม่สุข ไม่มีการทดสอบในห้องปฏิบัติการใดที่สามารถยืนยันการวินิจฉัยโรคขาอยู่ไม่สุขได้ ในการวินิจฉัย กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข แพทย์ของคุณจะต้อง ประวัติทางการแพทย์ที่สมบูรณ์ การสัมภาษณ์เพื่อการวินิจฉัยเพื่อแยกแยะเงื่อนไขทางการแพทย์อื่นๆ การตรวจเลือดเพื่อหาระดับ

ธาตุเหล็กต่ำ รายการยา และอาหารเสริมที่คุณกำลังรับประทาน แบบสำรวจเพื่อดูว่ามีใครในครอบครัวของคุณมีอาการคล้ายกันหรือไม่ หากภาวะทางการแพทย์ เช่น การขาดธาตุเหล็ก เบาหวาน หรือเส้นประสาทถูกทำลายทำให้ขาอยู่ไม่สุข การรักษาปัญหาพื้นฐานอาจช่วยบรรเทาอาการของคุณได้ ถ้าไม่คุณอาจได้ประโยชน์จากการใช้ยาหรือการรักษาอื่นๆ ภาวะสุขภาพที่เชื่อมโยงกับขาที่อยู่ไม่สุขการขาดธาตุเหล็ก โรคโลหิตจาง การตั้งครรภ์ โรคเบาหวาน โรคไต โรคไขข้ออักเสบ

โรคพาร์กินสัน ปัญหาต่อมไทรอยด์ รอยโรคทางระบบประสาท เนื้องอกที่ไขสันหลัง รอยโรคของเส้นประสาทส่วนปลาย หรือการบาดเจ็บที่ไขสันหลัง ภาวะหยุดหายใจขณะหลับหรือลมหลับ เส้นเลือดขอดหรือปัญหาเกี่ยวกับเส้นประสาทในมือหรือเท้า โรคพิษสุราเรื้อรัง การรักษาที่ไม่ใช่ยา มีการรักษาที่ไม่ใช่ยาจำนวนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงการรักษากลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุขแผ่นสั่นรีแลกซิส แผ่นรองรีแลกซิสที่ได้รับการรับรองจาก FDA จะวางไว้ใต้ขาของคุณและสั่นด้วยความเข้ม

ที่แตกต่างกันเป็นเวลา 30 นาทีเพื่อกระตุ้นความรู้สึกขาที่อยู่ไม่สุข แม้ว่าจะไม่ได้ผลสำหรับทุกคน แต่อุปกรณ์นี้ดูเหมือนจะช่วยให้ผู้ป่วย กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข บางรายนอนหลับได้ดีขึ้นโดยไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์จากการใช้ยา ในสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์ดังกล่าวมีให้บริการโดยมีใบสั่งยาเท่านั้น และสามารถเช่าหรือซื้อได้การกระตุ้นเส้นประสาทด้วยไฟฟ้าผ่านผิวหนัง TENS การบำบัดด้วย TENS สิบห้าถึง 30 นาทีทุกวัน โดยใช้กระแสไฟฟ้าแรงดันต่ำ ดูเหมือนจะช่วยผู้

ที่มีอาการกล้ามเนื้อกระตุกมาก คุณสามารถซื้อหน่วย TENS ข้างเตียงแบบพกพาได้ทางออนไลน์ มีราคาไม่แพงและไม่ต้องมีใบสั่งยา การจัดการการปลดปล่อยตำแหน่ง การทดลองทางการแพทย์ขนาดเล็กในสหราชอาณาจักรพบว่าเทคนิคการออกกำลังกายเพื่อรักษาโรคกระดูกที่เรียกว่าการจัดการการปลดปล่อยตำแหน่ง PRM อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นโรคขาอยู่ไม่สุข PRM เกี่ยวข้องกับการถือส่วนต่างๆ ของร่างกายในท่าที่ช่วยลดความรู้สึกไม่สบายและความเจ็บปวด

บทความที่น่าสนใจ: โรคออทิสติก อธิบายความท้าทายโรคออทิสติกความสัมพันธ์ของผู้ใหญ่