โรงเรียนบ้านพัฒนา

หมู่ที่ 5 บ้านเชี่ยวหลาน ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84230

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-346111

นิสัย วิธีที่มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างนิสัยที่ดี อธิบายได้ ดังนี้

นิสัย เราแต่ละคนมีลักษณะนิสัย และการเสพติดที่เราไม่เห็นด้วย และต้องการเปลี่ยนแปลง มีคนเย้ยหยันตัวเองด้วยของว่างกับไส้กรอกแทนแอปเปิ้ล และบางคนชอบออกกำลังกาย แต่จนถึงตอนนี้ชอบใช้เวลาว่างหน้าทีวี แต่มีวิธีรักษาการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก และเสริมสร้าง นิสัย ที่ต้องการ กำหนดกรอบเวลาเฉพาะสำหรับการเสริมสร้างนิสัย ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ต้องใช้เวลา 21 วัน

ในการรวมทักษะและความสามารถใดๆกำหนดกรอบเวลาให้ตัวเองอย่างน้อยสามสัปดาห์ในระหว่างนั้น คุณจะต้องพยายามเสริมสร้างนิสัยใหม่ และถ้าคุณล้มเหลว คุณก็จะเลิกนิสัยนั้นไป รักษามันเหมือนเกมหน้ากากใหม่ที่คุณจะใส่เป็นเวลาหนึ่งเดือน ลองสวมบทบาทเป็นนักวิ่ง ผู้รักโจ๊กในตอนเช้า หรือสาวกกุณฑาลินีโยคะ อันที่จริง การกำหนดคำถามดังกล่าวมีความสะดวกสบายทางจิตใจมากกว่า

เนื่องจากเป็นข้อกำหนดบางประการเพียงชั่วขณะหนึ่งและไม่ใช่ตลอดไป มีโอกาสที่หลังจากระยะเวลาหนึ่งนิสัย จะแข็งแกร่งขึ้น และคุณจะขยายออกไปอีกโดยไม่รู้ตัว การทำซ้ำเป็นแม่ของการเรียนรู้ จำได้ไหมว่าคุณยากแค่ไหน ในการฝึกฝนทักษะใหม่ๆ การเรียนรู้โปรแกรมที่ไม่คุ้นเคยในที่ทำงานต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และการกระทำซ้ำๆเดิมๆจากคุณ เพื่อให้ทักษะทำงานอัตโนมัติ

เต็มรูปแบบ และกลายเป็นนิสัยดังนั้น วงจรประสาทใหม่จึงก่อตัวขึ้นในสมอง และยิ่งวงจรประสาทนี้เกี่ยวข้องกันบ่อยและมากเท่าไหร่ วงจรประสาทก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น ดังนั้น คุณต้องทำซ้ำการกระทำเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก หากคุณต้องการแก้ไขในใจของคุณ ลดความซับซ้อนของการเปลี่ยนมาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพให้มากที่สุด อันที่จริง ค่อนข้างยากที่จะเปลี่ยนจากผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป

ไส้กรอก และผลิตภัณฑ์จากแป้งมาเป็นผู้ชื่นชอบเมล็ดพืชงอก ผลไม้ออร์แกนิก และขนมอบจากแป้งโฮลมีล ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเป้าหมายระดับโลกอื่นๆ ที่คุณตั้งไว้สำหรับตัวคุณเองด้วย ตัวอย่างเช่น ในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อฝึกฝนเทคนิคการฝึกช่วงเวลาที่มีความเข้มสูง หรือเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ หากคุณต้องการเปลี่ยนไปทานอาหารเพื่อสุขภาพให้เริ่ม

นิสัย

ด้วยการแทนที่ของว่างตามปกติด้วยผักและผลไม้นักกีฬาที่เริ่มต้นไม่ควรตั้งมาตรฐานสูงเกินไป ทำความคุ้นเคยกับการออกกำลังกายทุกวันโดยใช้กำลัง และความสามารถที่จำกัด แต่ให้เริ่มออกกำลังกายตอนเช้าหรือวิ่งจ็อกกิ้ง มองหาสิ่งที่คุณชอบทำ โค้ชธุรกิจชื่อดัง ไรอัน ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนิสัยของคุณ และทำให้ความฝันเป็นจริง กล่าวว่าการทำอะไรใหม่ๆ ควรนำมาซึ่งความสุข

และความสุขเล็กน้อยซึ่งมันไม่มีประโยชน์ที่จะกินซีเรียลถ้าคุณเกลียดมันตั้งแต่เด็ก หรือไปยิมที่คุณรู้สึกอึดอัดและจำเป็นต้องแบกของหนักๆ ทำให้คุณเศร้าและเศร้า ใครก็ตามที่ต้องการเปลี่ยนเป้าหมายของพวกเขาให้กลายเป็นสิ่งเสพติดที่มีประโยชน์จะต้องพบสิ่งที่น่าพึงพอใจในพวกเขาเป็นอย่างน้อย ซึ่งจะนำความสุขมาให้ โจ๊กแสดงความเกลียดชัง สามารถแทนที่ด้วยมูสลี่หรือคอร์นเฟลกส์

และแทนที่จะไปโรงยิม ให้ไปเต้นรำละตินอเมริกามาพร้อมกับรางวัลก่อนพิธีกรรมและรางวัลที่ตามมา ในหนังสือของเขาเกี่ยวกับพลังแห่งนิสัยนักข่าวชาวอเมริกัน ชาร์ลส์ ดูฮิกก์ เขียนว่าเพื่อรวบรวมทักษะที่ต้องการ จำเป็นต้องทำซ้ำการกระทำบางอย่างเป็นประจำ สำหรับสมองแล้ว มันจะเป็นแรงกระตุ้นที่กระตุ้นให้เกิดทักษะใหม่ เมื่อได้รับคำสั่ง เราก็ดำเนินการตามที่ต้องการ และรางวัลที่ตามมา

จะทำให้สมองรู้ว่าทำทุกอย่างถูกต้อง ทริกเกอร์ที่จะเปิดนิสัยสามารถเป็นอะไรก็ได้การตบมือสองครั้ง เสียงร้องแห่งชัยชนะของอินเดียฯลฯ ในท้ายที่สุดอย่าลืมให้รางวัลตัวเอง สิ่งนี้สำคัญมากสำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ทางอารมณ์เชิงบวกกับทักษะใหม่ คุณยังสามารถซื้อเค้กก้อนเล็กๆ หลังจากออกกำลังกายอย่างมีคุณภาพ รักษาตัวเองด้วยการเตือนความจำ จนกว่าคุณจะนำความเคยชิน

มาสู่ระบบอัตโนมัติ คุณจะต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอด้วยวิธีนี้คุณจะไม่คิดว่าเป็นการหลงลืม เมื่อคุณปิดอพาร์ทเมนต์ทั้งหมดของคุณด้วยสติกเกอร์สีสันสดใสที่เขียนว่า ออกกำลังกายในวันอังคารและวันเสาร์ คุณสามารถตั้งนาฬิกาปลุกโหลได้ครึ่งชั่วโมงก่อนเวลาที่ต้องการ ในตอนแรกมันจะไม่ก่อให้เกิดอะไรนอกจากการระคายเคือง และการถูกปฏิเสธ จากนั้นมันจะทำให้คุณไม่มีทางเลือกบอกเรา

เกี่ยวกับความสำเร็จของคุณ ในด้านการออกกำลังกายและสาขาอื่นๆบอกเพื่อน คนรู้จัก และญาติของคุณว่า คุณวิ่งในตอนเช้าเป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้ว ไม่กินอาหารที่มีไขมันและแคลอรีสูง หรืออย่าดื่มแอลกอฮอล์ แม้แต่หยดเดียวในปากของคุณ การเห็นชอบจากผู้อื่นเป็นแรงจูงใจที่ดีเยี่ยม รักษาและส่งเสริมพลวัตเชิงบวก แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวังและสนับสนุนความคิดเห็น

ที่มีต่อคุณในฐานะคนที่มีความมุ่งมั่น คุณจะทำอย่างอื่นไม่ได้อีกต่อไปไม่อย่างนั้นคุณจะมองคนอื่นในสายตาได้อย่างไร ดังนั้น สภาพแวดล้อมของคุณจะบังคับให้คุณดีขึ้น ขอความช่วยเหลือจากคนที่รัก ขอให้คนใกล้ชิด ซึ่งความคิดเห็นของคุณรับฟัง และไว้วางใจเพื่อช่วยเหลือคุณ ให้พวกเขาควบคุมกระบวนการบรรลุเป้าหมาย ผู้ปกครองสามารถช่วยเปลี่ยนมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพได้โดย

การซื้ออาหารที่เหมาะสมและรับผิดชอบในการทำอาหารบางอย่างพี่ชายสามารถไปเรียนออกกำลังกายกับคุณสองสามครั้งแล้ว ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้แบบฝึกหัดที่ถูกต้อง เป็นเรื่องดีหากมีใครสักคนในสภาพแวดล้อมที่สามารถเอาชนะตัวเองได้แล้ว และรวบรวมทักษะที่คุณกำลังพยายามอยู่ อย่าตำหนิตัวเองสำหรับความอ่อนแอของคุณ ไม่มีใครรับประกันว่าทุกอย่าง จะราบรื่นสำหรับคุณและคุณจะ

ไม่มีวันหลุดพ้น อย่าพลาดการออกกำลังกาย และอย่าสูบบุหรี่แม้แต่มวนเดียวแม้แต่หนึ่งหรือสองเหตุผลในการดุด่าตัวเอง ก็ไม่อาจถูกลบหายไปในพริบตาด้วยความพยายามของทั้งเดือนก่อนหน้า การให้อภัยตัวเองในช่วงเวลาที่อ่อนแอย่อมดีกว่าการเสียเวลาไปกับการตำหนิตัวเอง ตราบใดที่คุณมีพลังที่จะต่อสู้ และเป้าหมายยิ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้น คุณก็มีโอกาสที่จะชนะการต่อสู้ด้วยตัวของคุณเองสิ่ง

สำคัญคืออย่าผ่อนคลายและทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพดีเปลี่ยนนิสัยเพื่อคนเท่ากัน หากคุณไม่ได้รับทักษะอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ลองแทนที่ด้วยทักษะอื่น แต่เทียบเท่า ไม่มีแรงบังคับตัวเองให้วิ่งในทุกสภาพอากาศ ซื้อลู่วิ่งและออกกำลังกายที่บ้าน ในความเป็นจริง มีวิธีอื่นๆอีกมากมายในการเพิ่มการออกกำลังกายของคุณ เช่น การลดน้ำหนัก เลิกสูบบุหรี่ เป็นต้น มองหาทางเลือกอื่น และอย่าจมอยู่กับความล้มเหลว

บทความที่น่าสนใจ: การเลือกกีฬา และคุณสมบัติของการพัฒนาทางกายภาพสมัยใหม่