โรงเรียนบ้านพัฒนา

หมู่ที่ 5 บ้านเชี่ยวหลาน ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84230

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-346111

นอนไม่หลับ สาเหตุของการตื่นกลางดึกและวิธีการรับมือ อธิบายได้ ดังนี้

นอนไม่หลับ เวลาเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของเรา การใช้จ่ายเพื่อการนอนหลับเป็นความผิดพลาด นอนไม่หลับ ผู้สนับสนุนการนอนหลับแบบ polyphasic กล่าว พวกเขาแบ่งการนอนหลับตอนกลางคืนออกเป็นช่วงเวลาเล็กๆหลายๆช่วง ลดระยะเวลาการฝันทั้งหมดและตื่นนานถึง 20 ถึง 22 ชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับไม่ต่อเนื่องอ้างว่า พวกเขาไม่เพียงนอนหลับเพียงพอซึ่งยากต่อการเชื่อ แต่ยังเต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉงและพละกำลัง แต่การนอนหลับ

แบบโพลีฟาซิกก็มีฝ่ายตรงข้ามหลายคนที่เตือนว่า ตารางเวลาดังกล่าว จะบ่อนทำลายสุขภาพไม่ช้าก็เร็ว ดังนั้น คุณต้องการนอนมากแค่ไหน และจะทำอย่างไรถ้าคุณนอนไม่เพียงพอ MedAboutMe กล่าว คุณต้องการนอนมากแค่ไหน คนที่มีสุขภาพดีต้องการการนอนหลับ 7 ถึง 9 ชั่วโมงในแต่ละคืนในเวลาเดียวกัน ยิ่งคนที่อายุน้อยกว่า เขาก็ยิ่งต้องการเวลาพักผ่อนมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ทารกแรกเกิดถึงสามเดือนจะแสดงการนอนหลับ14 ถึง 17 ชั่วโมงต่อวัน และ

ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี ประมาณ 7 ถึง 8 ชั่วโมง ข้อมูลดังกล่าวนำเสนอโดยมูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ แต่เวลานอนเหล่านี้ให้อะไรกับร่างกาย และอะไรที่รอคอยผู้ที่ละเลยพวกเขาเพราะเห็นแก่ความปรารถนาของพวกเขาการอดนอนบั่นทอนการทำงานของอวัยวะและระบบต่างๆ ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์พบว่าเมื่ออดนอน จะสังเกตเห็นการยับยั้งกระบวนการทางประสาท ซึ่งลดอัตราการเกิดปฏิกิริยา ตามสถิติอุบัติเหตุจราจรทุกๆ 5 ครั้ง เกิดขึ้นเนื่องจากการ

นอนไม่หลับ

ที่คนขับเผลอหลับไปบนพวงมาลัย นักวิทยาศาสตร์ตั้งข้อสังเกตว่า การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอในตอนกลางคืนนั้น เต็มไปด้วยการทำงานของการรับรู้ของร่างกายที่ลดลงความแข็งแรงและประสิทธิภาพลดลง นิสัยที่ไม่ดี ภูมิคุ้มกันลดลง และสุขภาพจิตและร่างกายเสื่อมถอย และจากการศึกษาชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่า การอดนอนทำให้ร่างกายแก่ก่อนวัย คนที่นอนน้อยจะดูแก่กว่าวัยและทำงานได้ไม่ดี นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรตั้งเป้าหมายที่จะนอนหลับให้ได้จำนวนชั่วโมง

ที่แนะนำในแต่ละคืน ผู้ที่มีความผิดปกติของการนอนหลับมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้าทำไมเราถึงตื่นกลางดึก นอกจากนี้ ยังมีสถานการณ์ย้อนกลับคนๆหนึ่ง จะมีความสุขที่ได้นอนหลับสบาย แต่เขาไม่ประสบความสำเร็จ มีการศึกษาวิธีต่างๆหลายร้อยวิธีที่จะผล็อยหลับโดยเร็วที่สุด มีการนำวิธีการบริการพิเศษ มาใช้ แต่สิ่งต่างๆ ยังคงอยู่ที่นั่น และถ้าคุณยังคงหลับไม่ช้าก็เร็ว การตื่นขึ้นอย่างกะทันหันประมาณหนึ่งในสามของผู้ใหญ่ ตื่นกลางดึกอย่างน้อยสัปดาห์ละ3 ครั้ง

จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารเวชศาสตร์การนอนหลับ อย่างไรก็ตาม 40 เปอร์เซ็นต์ ของพวกเขาพบว่าการหลับอีกครั้ง เป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่ออะไรทำให้เราตื่นกลางดึก MedAboutMe ระบุ 8 เหตุผลหลัก ห้องเย็นเกินไป ร้อนจัด มีเสียงดังหรือเบาเกินไป การตื่นนอนของคุณง่ายเพียงใด ตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นครั้งต่อไป ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายของคุณอยู่ในช่วงการนอนหลับใดฃริต้า ออดแพทย์ด้านเวชศาสตร์การนอนหลับกล่าว เมื่อคุณนอนหลับร่างกายของคุณจะผ่าน

การนอนหลับหลายช่วง ขั้นตอนแรกนั้นง่ายที่สุด ในขณะนี้เองที่ไฟหน้าของรถที่วิ่งผ่านไปมาส่องหน้าต่างของคุณหรือปัจจัยอื่นๆ สามารถปลุกคุณให้ตื่นได้ จะทำอย่างไร ดูแลเรื่องนี้ล่วงหน้า ห้องควรมืด เย็นและเงียบ เพื่อการพักผ่อนที่ดีขึ้น คุณสามารถใช้ที่อุดหู และผ้าปิดตาเพื่อการนอนหลับพัดลม และอุปกรณ์อื่นๆที่ให้ความสบายได้ คุณกังวลเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างมากความวิตกกังวลสามารถเป็นปัจจัยที่ทำให้คุณตื่นขึ้นในตอนกลางคืนแพทย์กล่าว อาการนอนไม่หลับ

เป็นอาการทั่วไปของโรควิตกกังวลคุณอาจสังเกตเห็นอาการต่างๆ เช่น ใจสั่นหรือฝันร้าย บางคนมีอาการตื่นตระหนกในตอนกลางคืน เทคนิคการทำสมาธิและการผ่อนคลายโยคะ การฝึก หายใจลึกๆสามารถบรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ได้แพทย์อาจแนะนำการบำบัดทางความคิด และพฤติกรรมเช่นเดียวกับยาลดความวิตกกังวล กระเพาะปัสสาวะไม่ยอมให้รอถึงเช้าผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารประสาทวิทยานานาชาติ พบว่าผู้ใหญ่856 คน ทำแบบสำรวจผู้หญิง 23

เปอร์เซ็นต์ และผู้ชาย 29 เปอร์เซ็นต์ คุ้นเคยกับโรคกลางคืน ตามรายงานของคลีฟแลนด์คลินิกสาเหตุของปรากฏการณ์นี้ อาจเกิดจากการใช้ของเหลวจำนวนมากก่อนนอนการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะกระเพาะปัสสาวะไวเกิน โรคเบาหวานประเภท 1 และ 2 รวมทั้งน้ำตาลในเลือดสูง ก็มีส่วนทำให้เกิดอาการกลางคืนได้เช่นกัน หากการลดปริมาณของเหลวก่อนนอนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการตื่นนอน คุณมีภาวะหยุดหายใจ

ขณะหลับ หากมีคนตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อหายใจติดขัด ภาวะหยุดหายใจขณะหลับอาจเป็นสาเหตุด้วยโรคนี้ การหายใจอาจช้ามากหรือแม้กระทั่งหยุดชั่วขณะ ในการวินิจฉัยภาวะหยุดหายใจขณะหลับ แพทย์อาจให้ผู้ป่วยตรวจสอบการนอนหลับ โดยใช้อุปกรณ์พิเศษที่ติดตามอัตราการหายใจ สาเหตุของความผิดปกตินั้นขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่ได้รับและระบุวิธีการแก้ปัญหาคุณมีความไวต่อคาเฟอีน บางคนมียีน CYP1A2 ซึ่งทำให้พวกเขาไวต่อคาเฟอีนมากขึ้น ถ้าคุณเป็นหนึ่ง

ในนั้น คุณไม่ควรไปกินข้าวกับเขาในตอนบ่ายนายแพทย์ ER ไมเคิล ซีลินสกี้กล่าว แต่แม้แต่คนที่มีสุขภาพแข็งแรงซึ่งไม่ไวต่อคาเฟอีน ก็จำเป็นต้องออกกำลังกายเพื่อควบคุมสัดส่วนด้วยสารกระตุ้นสมองนี้ การควบคุมการบริโภคอาหารที่มีคาเฟอีนการใช้สารนี้ในทางที่ผิดอาจทำให้กระสับกระส่าย ขัดจังหวะการนอนหลับฝันร้ายหรือนำไปสู่การนอนไม่หลับ คุณมีไทรอยด์ที่โอ้อวด ต่อมนี้ควบคุมอวัยวะอื่นๆอีกหลายส่วน นายแพทย์อเล็กซ์ แกฟฟ์นีย์ อดัมส์กล่าวหากเป็น

สมาธิสั้น ในกรณีนี้จะกล่าวถึงการวินิจฉัยภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน ต่อมจะผลิตฮอร์โมนไทร็อกซีนมากกว่าที่จำเป็น อาการอื่นๆของภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน ได้แก่ ใจสั่น กระสับกระส่าย สั่น เหงื่อออกมากเกินไป จะทำอย่างไรปรึกษาแพทย์เพื่อกำหนดระดับของฮอร์โมนและทำการวินิจฉัยที่ถูกต้อง หากแพทย์ตรวจพบภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน จะมีการนัดหมายที่เหมาะสมคุณกินก่อนนอนหรือข้ามมื้อเย็นไปเลย ถ้าคุณกินก่อนนอนไม่นานอาจทำให้หลับยาก

สาเหตุหนึ่งอาจเป็นกรดไหลย้อน ซึ่งกรดในกระเพาะอาหารจะย้อนขึ้นไปในหลอดอาหาร และทำให้เกิดอาการเสียดท้องได้ แพทย์ด้านเวชศาสตร์การนอนหลับกล่าว ในทางกลับกัน การหยุดพักระหว่างมื้ออาหารนานๆอาจทำให้นอนไม่หลับได้เช่นกัน หรือท้องว่างที่ส่งเสียงดัง อาจทำให้คุณตื่นกลางดึกจะทำอย่างไรสร้างโภชนาการที่เหมาะสม หากจำเป็นให้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาโรคการกิน คุณดื่มไวน์ไปหลายแก้วในหลายกรณี แอลกอฮอล์สามารถช่วยให้คุณหลับ

เร็วขึ้น แต่ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้การนอนหลับหยุดชะงักด้วย ผู้เชี่ยวชาญบางคนสังเกตว่า การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ช่วงแรกของการนอนหลับยาวขึ้น ช่วงที่ตื่นนอนนั้นง่ายที่สุด หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ คุณต้องใส่ใจกับปริมาณแอลกอฮอล์ที่คุณดื่มดร. อเล็กซ์ แกฟฟ์นีย์ อดัมส์แนะนำให้คุณหยุดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพื่อให้ร่างกายมีโอกาสดำเนินการ ยังดีกว่าหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยสิ้นเชิง ในสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

บทความที่น่าสนใจ: กลไกวิทยาศาสตร์ อธิบายความรู้ใหม่เชิงคุณภาพเกี่ยวกับกลไกการวิจัย